Thông thường đối với các dự án lớn, các dự án đại đô thị, đối tượng khách hàng trong giai đoạn đầu (1 -2 năm đầu tiên) chủ yếu là những nhà đầu tư, những khách hàng “chấp nhận” cuộc chơi dài hơi. Với các nhóm khách hàng này, vấn đề gia tăng giá trị khoản đầu tư của mình sẽ được ưu tiên, họ bỏ tiền ra cho tương lai 1 năm, 2 năm đầu thì cần phải nhìn thấy một động lực gì đấy cho việc tăng giá.

Dự kiến ngày 15/09 tới đây, cửa ngỏ Tây Nam Sài Gòn chính thức đón một dự án đại đô thị mang tên Waterpoint do CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) làm chủ đầu tư. Ở vị thế của một nhà phát triển bất động sản, ông Nguyễn Minh Quang – Giám đốc Khối Tiếp thị và Kinh doanh NLG cho rằng, thông thường đối với các dự án lớn, các dự án đại đô thị, đối tượng khách hàng trong giai đoạn đầu (1 - 2 năm đầu tiên) chủ yếu là những nhà đầu tư, những khách hàng có tầm nhìn dài hạn. Với các nhóm khách hàng này, vấn đề gia tăng giá trị khoản đầu tư của mình sẽ được ưu tiên, họ bỏ tiền ra cho tương lai 1 năm, 2 năm đầu thì cần phải nhìn thấy một động lực gì đấy cho việc tăng giá.

Ông Nguyễn Minh Quang – Giám đốc Khối Tiếp thị và Kinh doanh NLG

Theo đó, ông Quang cũng dẫn ra 6 động lực tăng giá của dự án Waterpoint. Những động lực này diễn ra liên tục, lớp này sau lớp khác để dự án luôn luôn tăng giá.

Thứ nhất, Waterpoint nằm ở cửa ngỏ của hai vùng động lực kinh tế, bao gồm vùng động lực kinh tế TP.HCM và vùng động lực kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long (Mekong Delta). Với vị trí nằm ở giữa như vậy, mọi người muốn đi về TP.HCM, muốn đi về Mekong Delta đều phải đi qua dự án.

Thứ hai, dự án Waterpoint nằm ở địa bàn Bến Lức – nơi đã được Nhà nước, Chính phủ xác định là 1 trong 7 khu đô thị vệ tinh của TP.HCM. Do đó, các chính sách về mặt phát triển đô thị, chính sách phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông, dự án Waterpoint cũng sẽ được hưởng lợi.

Thứ ba, dự án nằm ngay đầu khu phát triển Bắc Bến Lức. Một khu quy hoạch ở địa điểm này lúc đầu chỉ có khoảng 3,000 ha, sau đó tăng lên 6,000 ha và hiện nay có tổng quy mô 18,000 ha. Toàn bộ phía Bắc Bến Lức có rất nhiều nhà đầu tư như Becamex, VSIP, Vinhomes,… phát triển các khu đô thị, các khu công nghiệp của mình. Dự án Waterpoint nằm ở ngay điểm đầu nên muốn đi đến các dự án mới phải đi qua dự án Waterpoint trước. Ngoài ra, bất cứ sự mở rộng, sự phát triển mới của các dự án lân cận đều góp phần làm tăng giá các bất động sản nằm tại Waterpoint.

Thứ tư, Waterpoint nằm trên tuyến đường huyết mạch của giao thông đường thủy. Xét về mặt hình thù thì dự án Waterpoint nằm trên ngã 3 sông nhưng thực tế là ngã 4 sông. Muốn đi từ miền Tây lên TP.HCM bắt buộc phải đi ngang qua Watrepoint, thông qua kênh Thủ Thừa, chợ Đệm, vào kênh Đôi mới lên được TP.HCM.

Thứ năm, dự án đại đô thị này có sự kết hợp giữa đường thủy và đường bộ. Từ Waterpoint cũng rất dễ dàng để xuống cảng Long An, cảng Hiệp Phước, đi ngược lên Tây Ninh hoặc thậm chí đi xa hơn có thể sang Campuchia. Sự kết hợp này mang lại cho Waterpoint vị trí độc đáo, khó có khu đô thị thứ hai ở Việt Nam có cùng yếu tố đường bộ và đường thủy kết hợp trong giao thông và kinh doanh như vậy.

Phối cảnh dự án Waterpoint

Cuối cùng, phong thủy là một trong những yếu tố người Á Đông không thể bỏ qua khi mua nhà, đặc biệt là người Việt. Khi nói về sông sẽ có bên lở, bên bồi. Dự án Waterpoint được sông Vàm Cỏ Đông bao bọc 5 km và nằm bên bồi của dòng sông. Điều đó có nghĩa là những phù sa, may mắn, sinh khí của dòng sông sẽ liên tục bồi đắp cho Waterpoint.

Yếu tố phòng thủy thứ hai, khi nhìn mặt tiền của khu đất này có thể hình dung đây là một cái túi, tiền bạc, lưu thông,… trên tỉnh lộ sẽ chảy vào dự án. Ở một góc độ khác, có người sẽ nhìn thấy khu đất giống như một ngón tay cái, biểu tượng cho sự đồng ý, thành công. “Hình thù dự án, bản thân địa thế dự án đã cho chúng ta một niềm tin dự án chứa đựng đầy đủ tiềm năng phát triển”, ông Quang nói.

(Nguồn: vietstock.vn)